Hoạt động Đảng - Đoàn thể

Phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kì 2017-2022

Cập nhật: 12-11-2017 - Đăng bởi: - Lượt xem: 4630

Trước khi bắt đầu phiên khai mạc Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kì 2017-2022 đông đảo các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. HCM vào sáng ngày 12/11/2017. 

07g00: Lãnh đạo thành phố đã đến tham dự Đại hội. Trong ảnh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư 

Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đang xem triển lãm tại Đại hội.

8g05: Chương trình nghệ thuật truyền thống đã mở màn cho phiên khai mạc với các tiết mục văn nghệ sôi nổi và đặc sắc, thể hiện tinh thần, sự xung kích của tuổi trẻ trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Những bài hát đã đi vào lòng người khắc họa hình ảnh chân dung của một lớp thanh niên yêu nước. Các tiết mục do chính các cô chú trong câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn biểu diễn. 

8g35: Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu điều hành Đại hội. Trong phiên làm việc ngày 11/11 đã bầu ra 11 đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, 9 đồng chí trong Ban thẩm tra tư cách đại biểu và 5 đồng chí trong Đoàn Thư ký. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội. 

8g45: Đồng chí Phạm Hồng Sơn đã thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày diễn văn khai mạc Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh: "Đại hội có nhiệm vụ quan trọng. Đó là phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu cùng tham gia đóng góp hết sức tâm huyết cho dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Đoàn toàn quốc, dự thảo điều chỉnh Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thảo luận, đánh giá khách quan toàn diện những kết quả đạt được, những hạn chế yếu kém, nguyên nhân nhất là nguyên nhân chủ quan, đúc kết kinh nghiệm trong chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ IX qua đó xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp, sát yêu cầu , nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở một đô thị đặc biệt như thành phố Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Song song đó, Đại hội có trách nhiệm lựa chọn các đồng chí cán bộ Đoàn tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, đủ năng lực đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố 5 năm tới, bầu đoàn đại biểu đảm bảo về số lượng, chất lượng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI".

Tại Đại hội, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đến tham dự và động viên chúc mừng Đại hội, để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ thành phố đến các Mẹ, Đoàn Chủ tịch đã tặng hoa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng đến tham dự Đại hội.

Truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh từ buổi đầu trui rèn trong lửa đỏ, theo Đảng đấu tranh, cùng cả nước đánh đuổi đế quốc xâm lược, giành độc lập – tự do đến những ngày tham gia xây dựng, bảo vệ thành phố đã để lại những nét son hào hùng trong lịch sử. Tại Đại hội, Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn trao tặng bảng đồng cho Đại hội với nội dung: 

“LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP, LẬP CHIẾN CÔNG ĐÁP ĐỀN TỔ QUỐC

RÈN ĐỨC, LUYỆN TÀI, NUNG Ý CHÍ PHỤC VỤ NHÂN DÂN”

Đánh giá rõ nét, sâu sắc hơn những thành công và hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố nhiệm kỳ 9, xác định phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong 05 năm tới, Ban Chấp hành Thành Đoàn nhiệm kỳ 9 đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội. Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn nhiệm kỳ 9 trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo. Đồng chí cho biết, Công tác giáo dục được đầu tư đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, có bước tiến bộ trong thực hiện các sản phẩm tuyên truyền, giáo dục, tiệm cận với xu thế hiện nay. Các phong trào hành động cách mạng có nhiều điểm sáng, điểm mới trong thực hiện, phát huy tốt trình độ chuyên môn, tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Nhiều phong trào do Thành Đoàn phát động tiếp tục tạo ra sức lan tỏa trong xã hội, có giá trị nhân rộng, tạo thành mô hình cho phong trào chung của thanh niên cả nước. Phát huy tốt hơn các nguồn lực, có nhiều giải pháp mới trong giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo thiếu niên, nhi đồng. Công tác xây dựng Đoàn được chú trọng, kiên trì tìm kiếm, triển khai giải pháp đối với những nội dung khó, tồn tại nhiều năm. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên có bước phát triển tích cực với các mô hình, cách làm phù hợp, bước đầu có giải pháp tác động, tập hợp thanh niên thông qua mạng internet. Thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp tạo được thêm những điều kiện thuận lợi cho hoạt động Đoàn tại cơ sở. Phương thức chỉ đạo phong trào có sự đổi mới, chú trọng đặc trưng của từng khu vực, đối tượng. 

Trong nhiệm kì 2017-2022, sẽ đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 05 năm 2017 - 2022. Trong đó, thực hiện đồng bộ, hiệu quả 03 đề án: Đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố tham gia xây dựng nông thôn mới; đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố tham gia phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Đồng thời triển khai 5 chương trình, bao gồm: 

  - Chương trình Tuổi trẻ thành phố vì biên giới, biển, đảo.

  - Chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi thành phố.

  - Chương trình quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn – Hội – Đội thành phố.

  - Chương trình phát huy trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ thành phố.

  - Chương trình tăng cường xây dựng và củng cố hoạt động Đoàn – Hội tại các đơn vị ngoài khu vực nhà nước.

Về các chỉ tiêu trọng tâm:

          1. 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

          2. Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ ít nhất 2.000 thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, thiếu nhi chưa ngoan trở nên tiến bộ.

          3. Đoàn viên, thanh niên đề xuất 01 triệu ý tưởng, sáng kiến, đề tài; hỗ trợ ít nhất 10.000 ý tưởng, sáng kiến, đề tài được áp dụng vào thực tiễn.

          4. Hỗ trợ 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo, 50 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thành công.

          5. Hàng năm, mỗi xã Đoàn hỗ trợ ít nhất 01 mô hình thanh niên nông thôn làm kinh tế hiệu quả.

          6. Tư vấn, hướng nghiệp cho 1,5 triệu thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 600.000 thanh niên.

          7. Triển khai thực hiện hiệu quả 30.000 công trình thanh niên cấp cơ sở trở lên.

          8. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, toàn thành phố có 750.000 đoàn viên.

          9. Hàng năm, phấn đấu đạt tỷ lệ 30% đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng, 70% Đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.

          10. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 3.000 cán bộ Đoàn – Hội – Đội được đào tạo trình độ trung cấp nghiệp vụ công tác thanh niên, trình độ lý luận chính trị (Trung cấp lý luận chính trị, Cao cấp lý luận chính trị, Cử nhân chính trị)

9g30: Đồng chí Vương Thanh Liễu - Phó Bí thư Thành Đoàn nhiệm kì IX trình bày dự thảo báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Thành Đoàn khóa 9 (2012 – 2017).

9g40: Đại hội cũng đã được nghe trình bày 2 tham luận của 2 cơ sở Đoàn đã có những mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố trong nhiệm kì vừa qua. Đó là mô hình “Xây dựng ý thức ứng xử có văn hóa trong mỗi cá nhân bạn trẻ” do đại biểu Lâm Thanh Minh – Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh trình bày. Và tham luận “Đoàn thanh niên thành phố làm gì trong làn sóng khởi nghiệp mới của Việt Nam” do đại biểu Trương Lý Hoàng Phi - Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp thành phố phát biểu tại Đại hội. 

10g00: Đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi thành phố, đánh giá cao sự nghiêm túc trong việc nhìn nhận những hạn chế, những mặt chưa làm được trong công tác. Đồng chí đề nghị cần phải tập trung và triển khai có hiệu quả việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, cụ thể hóa bằng hành động, bằng việc đổi mới phương thức, cách làm cho phù hợp. Đồng thời phát huy vị thế của mình, những mặt mạnh, tính xung kích để tạo ra môi trường năng động ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đoàn cũng cần cũng cố công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, chú trọng công tác cán bộ, rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ trong công tác, góp sức trẻ cho sự phát triển của thành phố. 

10g20: Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đến tham dự và chỉ đạo tại Đại hội. 

Nhân Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố tặng tuổi trẻ thành phố bảng đồng với nội dung:

“TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

XUNG KÍCH, BẢN LĨNH, TRI THỨC, KHÁT VỌNG

VÌ THÀNH PHỐ CÓ CHẤT LƯỢNG SỐNG TỐT

VĂN MINH, HIỆN ĐẠI, NGHĨA TÌNH”

10g50: Đồng chí Ngô Thị Hoàng Các – Phó Ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố lên điều hành phần khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể và các cá nhân.

Trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh  

Trao tặng Huân chương Lao động Hạng Hai cho một tập thể (Đoàn khối Dân chính Đảng thành phố) và một cá nhân là đồng chí Huỳnh Văn Toàn- Trưởng khoa Kỹ năng trường Đoàn Lý Tự Trọng. Đông thời khen thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba cho ba tập thể (báo Khăn Quàng Đỏ; Trung tâm hỗ trợ thanh niên, công nhân thành phố; Đoàn Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) và một cá nhân là đồng chí Đinh Minh Trung- Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Trao tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Trẻ.

Trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Huỳnh Ngô Tịnh - Hiệu trưởng

trường Đoàn Lý Tự Trọng. 

11g10: Đại hội kết thúc phiên làm việc buổi sáng và sẽ bắt đầu phiên làm việc thứ 3 vào lúc 14g00. Được biết Đại hội diễn ra trong 3 ngày 11, 12, 13/11/2017 tại Hội trường thành phố (111 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3).

Nguồn: Website Thành Đoàn

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh hoạt động

Sự kiện trong tháng 03/2024

    Không có sự kiện nào trong tháng 03/2024
_____
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Điện thoại: (08) 38 727 481
- Email: tthttncn@gmail.com
- Fanpage: www.facebook.com/tthttncn

Video sự kiện

  • CHUYỆN ĐẸP KHU LƯU TRÚ VĂN HOÁ
  • Lễ cưới tập thể năm 2022
  • " Đoàn đã thay đổi tôi " - Tâm sự về hành trình thay đổi bản thân nhờ hoạt động Đoàn
  • PHÁT ĐỘNG LỄ CƯỚI TẬP THỂ NĂM 2020
  • TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP LỄ CƯỚI TẬP THỂ 2018 - HTV1
  • GIỚI THIỆU LỄ CƯỚI TẬP THỂ 2018
  • GIỚI THIỆU NHÀ TÀI TRỢ LỄ CƯỚI TẬP THỂ 2018
  • GƯƠNG VƯỢT KHÓ LỄ CƯỚI TẬP THỂ 2018
  • Trailer Lế cưới tập thể 2018
  • Chương trình văn nghệ "Đồng hành cùng thanh niên công nhân năm 2017"
  • Chúc mừng 151 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022
  • Lịch sử các kỳ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
  • 100 cặp uyên ương hạnh phúc trong Lễ cưới tập thể 2017 - Báo Thanh Niên (thực hiện)
  • 10 năm chương trình “Lễ cưới tập thể - Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”
  • “Lễ cưới tập thể” năm 2017
  • Giới thiệu đơn vị tài trợ Lễ cưới tập thể năm 2017
  • Trailer "Lễ cưới tập thể" năm 2017
  • Trailer Lễ cưới tập thể năm 2016 - HTV
  • Đơn vị tài trợ Lễ cưới tập thể năm 2016
  • Trailer "Lễ cưới tập thể" năm 2017 - THTN
  • Chuyến xe thanh niên công nhân năm 2017
  • Chương trình "Vui tết nguyên đán Đinh Dậu cùng thanh niên công nhân xa quê" năm 2017
  • YEAC - Bạn đồng hành cùng thanh niên công nhân Thành phố
  • Hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập
  • Phóng sự Lễ cưới tập thể năm 2016
  • Trại hè Học kỳ hồng năm 2016 - Em yêu thành phố Bác Hồ
  • Trailer sự kiện cưới 2016

Theo dõi trên mạng xã hội

Đơn vị Đối tác

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cập:

Liên kết

Tư vấn trực tuyến